top of page
Ảnh của tác giảnoithatdyf

Giới thiệu bộ phận housekeeping bạn thường gặp ở khách sạn

Trình tự làm phòng hotel đối với bộ phận housekeeping

Trước thời điểm vào phòng

Trước thời điểm vào dọn phòng , các housekeeper phải chẳng thể nào quên : phải xin phép khách trước lúc tiến hành đi vào phòng. Bấm chuông cửa hoặc gõ cửa bằng khớp ngón tay và nói housekeeping , triệt để không được dùng chìa khóa để gõ cửa hoặc đập cửa với tất cả bàn tay. Kể từ lúc gõ cửa, đợi khoảng 1 đến 2 phút. Giả sử không thể nghe được tiếng điềm nhiên đáp, dùng chìa khóa phòng để hoạt động và nói to housekeeping, may i come in trước thời điểm vào.

Không gõ cửa nếu khách khóa 2 lần cửa hoặc treo bảng do not disturb/không quấy rầy. Giả sử sau 3 giờ chiều trở lại vẫn thấy treo bảng hoặc khóa 2 lần cửa thì housekeeper phải kể lại lại với xếp.

Lúc làm phòng , phải luôn luôn phát triển cửa. Dùng xe đẩy nhiều chức năng để chặn cánh cửa. ​



Cách làm phòng

Làm phòng là một cách gồm vô số bước với nhiều công tác nên làm. Nhưng thật ra, các nhân sự housekeeper nên chấp hành theo đúng sắp xếp, trình tự để việc sắp xếp được không lãng phí thì giờ và hữu hiệu nhất. Sau đây là các bước làm phòng chủ đạo dành cho các housekeeper, được thu dọn trước sau theo sắp xếp từ trên xuống dưới.

Bước 1 : ngay lúc đi vào phòng , nhân sự phải tổ chức cúp máy đông giá, buộc rèm/mành cửa và mở hết cửa sổ để di chuyển bầu không khí trong phòng.

Bước 2 : rửa hết các ly nước có trong phòng. Lau khô đặt lại vào chỗ cũ. đổ sạch đầu lọc nội tại và ngâm gạt tàn lá vào trong bệ rửa tay.

Bước 3 : điều tra thùng đựng rác trước thời điểm đổ. Kể từ khi đổ rác, vệ sinh thùng chứa rác nếu cần, đặt lớp nilon mới để lót thùng đựng rác.

Bước 4 : làm giường.

Bước 5 : phủi bụi : lau từ trái qua phải hoặc lau trái lại từ cửa ra vô. Lau dọn dẹp nhà cửa tắm, gột sạch gạt tàn rồi lau khô, đặt lại chỗ cũ.

Bước 6 : lấy khăn và drap đã áp dụng rời đi khỏi phòng. đặt khăn mới cho khách.

Bước 7 : cử hành lau nhà hoặc hút bụi nền nhà.

Bước 8 : điều tra thiết bị trong phòng : kiểm soát, đèn, tv, máy điều hòa nhiệt độ, ...

Bước 9 : đóng hết cửa, kéo rèm lại chổ đứng cũ. Xịt nước xịt phòng để tiêu mùi. Tắt điện, đi ra khỏi phòng.



0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント


bottom of page