top of page
Ảnh của tác giảnoithatdyf

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển có đặc điểm gì

Phát hiện cung cách bên trong truyền thống trong bên trong không phải là vấn đề gian khó. Chỉ cần nhìn quanh một cách tỉ mẫn, chúng ta sẻ dễ dàng nhận thấy những đặc trưng :


Các gờ phào chỉ , các cột, cửa chính và cửa sổ với những đường nét cụ thể, hệ thống sưởi bằng đá cẩm thạch.

Chủng màu của bên trong được giữ vững với dải màu nhạt và sáng. Các dải màu bậc 2, bậc 3.

Các phòng thênh thang được bài trí với một vài pho tượng hoặc cụ thể bày biện như thời cổ đại.

Những đồ bày biện truyền thống vẽ hình lá sồi hoặc lá nguyệt quế, những đường uốn khúc kiểu hy lạp theo một trình tự nhất quyết và có sự cân đối trong cách xếp đặt.

Chủ nghĩa truyền thống trong xây dựng nội thất biệt thự cổ điển có sự có mặt của các mái vòm, những hình đắp nổi, nửa cột và các cột.

Những hình ảnh bên trong theo cung cách truyền thống có thiên hướng tuân theo trình tự và sự cao cấp và tính lâu bền của chúng đối chiếu với vô số các cung cách khác.

để xây dựng bên trong cung cách truyền thống thì mức tiền bạc là tương đối cao. Tuy nhiên xây dựng này luôn luôn là một chủ đề quyến rũ và có tính lâu bền theo thời gian , đối chiếu với các khuynh hướng bên trong được xây dựng theo đuổi mốt thời trang.

Chất liệu bên trong được sử dụng

Nói đến xây dựng bên trong villa truyền thống chẳng thể không nhắc tới chi phí đầu tư. Rất đắt đỏ. Bởi toàn bộ các chất liệu đều vốn có hoặc đặc sắc, và bởi vậy đắt đỏ. Các cột và các trụ tường thường được làm bằng chất liệu đá cẩm thạch, các hình đắp nổi chỉ được làm bằng tay ( khác triệt để với các hình đắp nổi bán sẵn giả truyền thống )

Các bức tường ngăn thường được bọc bằng vải hoặc được ốp bằng gỗ vốn có. Nền nhà được làm bằng chất liệu ván lót sàn, trải thảm lớn. Một số địa phương buồng tắm, bếp, phòng khác dùng đá cẩm thạch hoặc đá lát. Trần nhà theo cung cách truyền thống thường có màu trắng, được bài trí bằng phương pháp bức tranh hoặc thạch cao đắp nổi.

Màu sắc

Các màu truyền thống và màu đối chọi thường tránh các chủng màu tươi trẻ. Tổng cộng các sắc thái đều có sắc màu trầm hoặc tính trung hoà, với màu ấm của ánh sáng đèn theo từng khu vực , làm cho toàn thể khí quyển mang cung cách truyền thống rất nhẹ nhàng dịu nhẹ.

Bên trong villa truyền thống âu châu đa phần thường dùng màu ôliu, màu be, màu kem, màu xanh lá cây nhạt và các gam màu vàng trong các chất liệu bên trong, vật trang trí trong nhà và đồ vải.

Có quyền dùng toàn bộ các sắc thái của màu nâu ( màu gỗ vốn có ) , tuy nhiên đừng để gian phòng trông u ám và tối tăm. Nệm và đồ vải thường dùng gam màu xanh lơ, xanh dương và màu cát.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page